
Đồng chí Trần Quỳnh - CT UBND xã phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Xã Kim Hoa hiện có 08/08 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 02 trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2 (TH Sơn Trường, THCS Phan Đình Phùng).
Từ năm 2024 đến nay, các nhà trường đã được đầu tư nguồn lực trên 25,4 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất và vận động tài trợ, mua sắm trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu dạy học và duy trì các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đánh giá, hầu hết các trường cơ sở vật chất theo mức độ chuẩn đã đạt còn thiếu, xuống cấp, không đảm bảo các tiêu chuẩn mới. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 thấp (25%); việc xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 2 gặp khó khăn. Trong đó, một số trường còn thiếu diện tích sân chơi, bãi tập, các phòng bộ môn; trang thiết bị dạy học chưa đủ cả về chủng loại và số lượng; nhiều công trình phòng học, phòng phục vụ học tập và phòng hành chính quản trị chưa đáp ứng yêu cầu đạt chuẩn quốc gia...

Tại cuộc họp các trường học đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, huy động xã hội hóa tài trợ mua sắm trang thiết bị; đồng thời cũng đề xuất các phương án, kế hoạch xin ý kiến chỉ đạo của UBND xã để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ năm học cũng như xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quỳnh - Chủ tịch UBND xã đề nghị các nhà trường tiếp tục khắc phục khó khăn, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt các mục tiêu năm học mới; Rà soát cơ sở vật chất, ưu tiên nguồn lực cho những hạng mục cấp bách, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải; Xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để huy động nguồn xã hội hóa.
Đồng chí Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: việc vận động tài trợ phải đảm bảo đúng quy định, thực hiện công khai, minh bạch, nguồn xã hội hóa phải sử dụng đúng mục đích và phục vụ hoàn toàn cho yêu cầu dạy và học. Đồng thời, các nhà trường phải quan tâm chất lượng đội ngũ, phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ giáo viên; Giao phòng VHXH, phòng kinh tế rà soát, đánh giá toàn bộ các tiêu chí tại các trường học; phối hợp với các trường học nghiên cứu lộ trình và bàn giải pháp để thực hiện lộ trình theo từng tiêu chí. Địa phương sẽ đồng hành cùng các nhà trường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, huy động nguồn lực để hoàn thành mục tiêu lộ trình xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.

